CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI VIỆT NAM (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)

17/02/2024 - 697 lượt xem

Hiện tại, trên nhiều diễn đàn đã có những tranh luận, quan điểm cơ bản về Công ty Luật nào là uy tín nhất tại Việt Nam, đặc biệt các khu vực có nền kinh tế phát triển nhất của cả nước là: Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội

Bên cạnh sự đánh giá của các tạp chí quốc tế, báo chí có uy tín trong nước và cả trên nền tảng website, mạng xã hội hoặc nhiều bài viết, bài báo khác đề cập đến nội dung Công ty luật uy tín tại Việt Nam.

Để quý khách hàng và quý đối tác có cái nhìn rõ ràng hơn về việc đánh giá thế nào là Luật sư hay Công ty Luật uy tín và tiêu chí của nó là gì, trên cơ sở quan điểm riêng Luật sư HT Legal VN xin chia sẻ một số nội dung liên quan chủ đề này như sau.

1. Những tiêu chí cơ bản của một Luật sư hoặc Công ty luật uy tín?

Theo quan điểm của Công ty Luật TNHH HT Legal VN, Luật sư uy tín thì thường được nhận diện bằng 09 dấu hiệu sau đây:

- Luật sư uy tín là người luôn tập trung chuyên môn, khách quan, trả lời thẳng thắn và đúng trọng tâm vấn đề bạn yêu cầu.

- Luật sư uy tín là người có kiến thức chuyên môn sâu, tập trung với những lĩnh vực giỏi nhất của mình.

- Luật sư uy tín không bao giờ hứa hoặc cam kết trước kết quả công việc.

- Luật sư uy tín không bao giờ cậy mối quan hệ, quen biết hoặc các lợi thế so sánh khác ngoài chuyên môn pháp lý và kinh nghiệm nghề nghiệp.

- Luật sư uy tín là người nắm chắc chắn quy định pháp luật và luôn đưa ra lời khuyên, giải pháp phù hợp cho mỗi tình huống pháp lý mà khách hàng gặp phải.

- Luật sư uy tín phát triển nghề nghiệp dựa vào năng lực nghề nghiệp chứ không phải nhờ quảng cáo, nhờ truyền thông đơn thuần hoặc các lợi thế không thuộc chuyên môn nghề nghiệp.

- Luật sư uy tín là người có đạo đức, chuẩn mực trong giao tiếp và công việc.

- Luật sư uy tín phải luôn thực hiện đúng cam kết với khách hàng, vì quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

- Luật sư uy tín là người luôn chịu trách nhiệm trước pháp luật, khách hàng và công việc mà mình đảm trách.

2. Một số vấn đề mang tính định lượng có thể xác định Luật sư hoặc Công ty Luật uy tín hay không?

Thật sự khá khó khăn để xác định rõ ràng yếu tố định lượng nhằm xác định độ uy tín của mỗi Công ty Luật hoặc Luật sư, nhưng với nhiều nghiên cứu, quan sát và tổng hợp hài hòa các yếu tố của chúng tôi, quan điểm riêng của chúng tôi xác định rằng quý khách hàng, quý đối tác nên xem xét một Công ty Luật hoặc Luật sư là uy tín thông qua yếu tố định lượng (nhìn thấy được từ bên ngoài) sau đây:

- Xem xét yếu tố uy tín dựa vào lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ pháp lý chuyên biệt của họ, điều này phản ánh qua tính chuyên môn của Công ty Luật hoặc Luật sư liên quan lĩnh vực mình giỏi nhất như: Công ty luật chuyên về doanh nghiệp; Công ty luật chuyên về sở hữu trí tuệ; Công ty luật chuyên về tranh tụng vụ án hình sự; .... Theo đó, họ là các chuyên gia với nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, xuất bản các ấn phẩm tư vấn pháp lý, bài viết pháp lý, video hình ảnh chia sẻ hoặc thông qua nhiều hoạt động tư vấn pháp luật có chất lượng, giá trị trên nhiều nền tảng xã hội từ thực tế cho đến truyền thông.

- Chúng ta cũng có thể xem xét căn cứ vào quy mô hoạt động của Công ty Luật, độ uy tín của Luật sư, số lượng Luật sư, kinh nghiệm của Luật sư, nhân viên, khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của Công ty Luật/Luật sư, xem xét hồ sơ năng lực,... Tuy nhiên, các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo vì những vấn đề này còn phụ thuộc nhiều đến khả năng tài chính, mức độ đầu tư của từng Luật sư chứ không thể phản ánh hết giá trị, khả năng, năng lực và mức độ uy tín trong hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư và Công ty Luật.

- Xem xét yếu tố uy tín dựa vào lĩnh vực hoạt động là chuyên về tư vấn (Luật sư tư vấn), chuyên về tranh tụng hình sự (Luật sư bào chữa) hay dịch vụ pháp lý tổng hợp hoặc Công ty Luật chuyên tư vấn đầu tư, M&A hay Công ty Luật chuyên tư vấn hôn nhân gia đình, bất động sản, xử lý nợ,... mỗi chuyên ngành, lĩnh vực sẽ mang nhiều yếu tố với tính chất chuyên biệt, điều này rất quan trọng vì có thể Công ty Luật này uy tín trong lĩnh vực tư vấn nhưng không chuyên trong hoạt động tham gia bào chữa trong vụ án hình sự, theo đó phải xác định rõ ràng để khẳng định độ uy tín của họ, tránh các so sánh khập khiễng, không hợp lý.

- Xem xét yếu tố uy tín căn cứ vào sự tham vấn của nhiều tổ chức, cá nhân có uy tín và có kinh nghiệm, có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó đã từng sử dụng dịch vụ pháp lý của Luật sư hoặc Công ty luật đó rồi (thông qua giới thiệu, tham vấn, đánh giá tích cực trên truyền thông), tham khảo những cá nhân uy tín như: Các nhà nghiên cứu pháp luật có kinh nghiệm, giảng viên, chuyên gia pháp lý ... hoặc tham khảo ý kiến của Đoàn Luật sư địa phương, Cơ quan báo đài có uy tín hoặc Tổ chức, doanh nghiệp uy tín khác.

- Xem xét yếu tố uy tín dựa trên các đánh giá, giải thưởng hoặc ấn phẩm pháp lý được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này cần phân biệt giữa những ấn phẩm hoặc giải thưởng mang tính chất học thuật, nghiên cứu với những ấn phẩm, giải thưởng mang tính thực tế nhằm có cái nhìn toàn diện, ngoài ra cũng cần xem xét kỹ càng nhiều giải thưởng, đánh giá mang tính chất thương mại hoặc quảng cáo sẽ không phản ánh hết bản chất hoặc mức độ uy tín thật sự của Công ty Luật, Luật sư mà bạn đang quan tâm.

3. Yếu tố cơ bản để Luật sư HT Legal VN gìn giữ uy tín và khẳng định chiến lược xây dựng Công ty Luật uy tín tại Việt Nam.

- TÍNH CHUYÊN BIỆT: Công ty Luật TNHH HT Legal VN hoạt động chuyên nghiệp và tập trung với 5 lĩnh vực chuyên biệt của mình gồm:

+ Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp.

+ Tư vấn, quản lý và xử lý nợ cho Doanh nghiệp, cá nhân.

+ Luật sư bảo vệ cho Bên vay và Bên thế chấp Ngân hàng.

+ Tư vấn pháp lý lĩnh vực Đầu tư có yếu tố nước ngoài.

+ Tư vấn pháp lý lĩnh vực Sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, Chúng tôi còn là chuyên gia trong lĩnh vực: Tư vấn thi hành án dân sự; Tư vấn pháp lý giai đoạn Giám đốc thẩm, tái thẩm; Tư vấn hôn nhân gia đình; Luật sư bào chữa các vụ án hình sự; Tư vấn thừa kế, di chúc và pháp lý bất động sản ...

- KIÊN ĐỊNH SỨ MỆNH: Chúng tôi lấy Hiệu quả (Helpful) và Tín thác (Trust) là đích đến và là sứ mệnh trong hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý của mình. Dịch vụ pháp lý mà Luật sư HT Legal VN phục vụ khách hàng nhằm đạt sự “Hiệu quả”, “Hiệu quả là khả năng tạo ra kết quả mong muốn hoặc khả năng sản xuất ra sản lượng mong muốn. Khi cái gì đó được coi là có hiệu quả, nó có nghĩa là nó có một kết quả mong muốn hoặc mong đợi, hoặc tạo ra một ấn tượng sâu sắc, sinh động” (theo wikipedia), trong lĩnh vực pháp lý thì “Hiệu quả” không có tính đến thắng hay thua, hay nói cụ thể hơn thì thắng hay thua chưa chắc đã hiệu quả, mà cái cùng đích là khách hàng chúng tôi đạt được gì? Khách hàng cần chiến thắng trong vụ kiện hay cần đòi lại, cầm nắm khoản tiền đã cho vay của mình?

Dịch vụ pháp lý mà HT Legal VN phục vụ khách hàng còn cần có yếu tố “ Trust” là Tín thác, bao gồm sự phó thác, giao phó và tin tưởng, đó là sự kết nối và niềm tin giữa khách hàng với HT Legal VN và ngược lại, khi đã tín thác mọi sự sẽ luôn suôn sẻ và tốt đẹp.

- ĐỘI NGŨ VỮNG MẠNH: Công ty Luật TNHH HT Legal VN có đội ngũ Luật sư, Cố vấn và nhân sự vững mạnh, xây dựng trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu. Công ty Luật TNHH HT Legal VN có các Luật sư, cộng sự cao cấp là Luật sư uy tín và Cố vấn đầu ngành và chuyên từng lĩnh vực: Xử lý nợ, Quản trị rủi ro, Kinh tế - Tài chính, Ngân hàng, Hình sự, Hôn nhân gia đình, Lao động, Dân sự, Hành chính, ... có chuyên môn sâu, kinh nghiệm và đủ năng lực để tư vấn, tham gia tranh tụng, bảo vệ/ bào chữa trong các vụ án dân sự, hình sự và hành chính theo quy định pháp luật. Tập thể nhân sự HT Legal VN hiểu rõ sứ mệnh của mình, bỏ qua tính vị kỷ, tất cả thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và tập trung bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

- TƯ DUY XỬ LÝ CÔNG VIỆC: Chúng tôi kết hợp giữa pháp lý, kinh tế và thực tế, Các Luật sư, chuyên gia, cố vấn của HT Legal VN là những cá nhân có hiểu biết sâu rộng và nhiều kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực: pháp lý, tài chính, quản trị rủi ro, ngân hàng, kế toán kiểm toán, thẩm định giá, văn hoá, ngôn ngữ … kết hợp với đội ngũ các Luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, cá nhân trong mọi dự án, hoạt động kinh doanh, quản lý và xử lý các rủi ro pháp lý, xử lý tranh chấp, tham gia tranh tụng và các vấn đề pháp lý khác.

- KINH NGHIỆM VÀ THỰC TIỄN: Luật sư của chúng tôi vừa giàu kinh nghiệm, vừa am hiểu thực tiễn. Các thành viên trong đội ngũ của HT Legal VN luôn có trên 10 năm kinh nghiệm, quan điểm tích cực. Dự án kinh doanh, yêu cầu quản trị rủi ro hoặc yêu cầu pháp lý khác phát sinh của Quý khách hàng được xử lý bởi 1 hoặc 1 nhóm Luật sư, chuyên gia nhiều kinh nghiệm và am hiểu thực tiễn, tạo ra sự phù hợp và thống nhất giữa nội dung tham vấn pháp lý với thực tế môi trường kinh doanh tại Việt Nam và mang lại kết quả tức thì và hiệu quả bền lâu.

- TÍNH KHẢ THI VÀ TIẾT KIỆM: Chúng tôi chỉ nhận vụ việc có tính khả thi, hiệu quả cho khách hàng và trong khả năng của mình. Chúng tôi hiểu rõ các doanh nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp đang phải gồng mình gánh chịu nhiều chi phí, áp lực từ nhiều phía, chúng tôi ra đời để hỗ trợ và chia sẻ gánh nặng đó cho khách hàng, do vậy tính “hiệu quả” luôn đặt lên hàng đầu, bên cạnh tiết kiệm chi phí không cần thiết, chúng tôi trung thực xem xét, đánh giá và chỉ nhận vụ việc trong khả năng, chỉ có khi “win – win” thì chúng ta mới có thể “ tín thác” lẫn nhau được.

Yếu tố chuyên nghiệp, hiệu quả còn đến từ yếu tố sử dụng nhân lực chuyên môn, cách vận hành kiến thức, quy trình và kỹ năng xử lý công việc một cách: chủ động, linh hoạt, đầy đủ thông tin, đầy đủ cơ sở pháp lý, chú trọng tiết kiệm chi phí, thời gian, vừa đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

- TÍNH TRÁCH NHIỆM: Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn luôn gìn giữ và cam kết trách nhiệm của mình đối với thân chủ/khách hàng, chúng tôi chịu trách nhiệm nghiêm túc với công việc mình thực hiện và gắn sứ mệnh, nghĩa vụ của mình với quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đồng hành cùng khách hàng trong mọi dự án, hoạt động kinh doanh, rủi ro pháp lý và cùng xử lý giải quyết tất cả mọi vấn đề pháp lý phát sinh cho đến khi kết thúc.

Liên hệ Luật sư điều hành - Luật sư Nguyễn Thanh Trung và Công ty Luật TNHH HT Legal VN theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Email: info@htlegalvn.com      Hotline: 0961614040 - 0922224040 - 0945174040

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, phường 22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, phường 15, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP3: Số 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Luật sư Nguyễn Thanh Trung
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục