LÀM SAO ĐỂ XÁC ĐỊNH MỘT LUẬT SƯ, CÔNG TY LUẬT UY TÍN (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI VIỆT NAM)

28/02/2024 - 293 lượt xem

Hiện tại, trên nhiều diễn đàn đã có những tranh luận, quan điểm cơ bản về Công ty Luật nào là uy tín nhất tại Việt Nam, đặc biệt các khu vực có nền kinh tế phát triển nhất của cả nước là: Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh sự đánh giá của các tạp chí quốc tế, báo chí có uy tín trong nước và cả trên nền tảng website, mạng xã hội hoặc nhiều bài viết, bài báo khác đề cập đến nội dung Công ty luật uy tín tại Việt Nam.

Thật sự khá khó khăn để xác định rõ ràng yếu tố định lượng nhằm xác định độ uy tín của mỗi Công ty Luật hoặc Luật sư, nhưng với nhiều nghiên cứu, quan sát và tổng hợp hài hòa các yếu tố của chúng tôi, theo quan điểm của Công ty Luật TNHH HT Legal VN chúng ta có thể xác định rằng một Công ty Luật hoặc Luật sư là uy tín hay không? thông qua yếu tố định lượng (nhìn thấy được từ bên ngoài) như sau:

1. TÍNH CHUYÊN SÂU, CHUYÊN BIỆT:

Xem xét yếu tố uy tín dựa vào lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ pháp lý chuyên biệt của họ, điều này phản ánh qua tính chuyên môn của Công ty Luật hoặc Luật sư liên quan lĩnh vực mình giỏi nhất như: Công ty luật chuyên về doanh nghiệp; Công ty luật chuyên về sở hữu trí tuệ; Công ty luật chuyên về tranh tụng vụ án hình sự; .... Theo đó, họ là các chuyên gia với nhiều đánh giá tích cực của khách hàng, xuất bản các ấn phẩm tư vấn pháp lý, bài viết pháp lý, video hình ảnh chia sẻ hoặc thông qua nhiều hoạt động tư vấn pháp luật có chất lượng, giá trị trên nhiều nền tảng xã hội từ thực tế cho đến truyền thông.

2. QUY MÔ:

Chúng ta cũng có thể xem xét căn cứ vào quy mô hoạt động của Công ty Luật, độ uy tín của Luật sư, số lượng Luật sư, kinh nghiệm của Luật sư, nhân viên, khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của Công ty Luật/Luật sư, xem xét hồ sơ năng lực,... Tuy nhiên, các thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo vì những vấn đề này còn phụ thuộc nhiều đến khả năng tài chính, mức độ đầu tư của từng Luật sư chứ không thể phản ánh hết giá trị, khả năng, năng lực và mức độ uy tín trong hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý của Luật sư và Công ty Luật.

3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG:

Xem xét yếu tố uy tín dựa vào lĩnh vực hoạt động là chuyên về tư vấn (Luật sư tư vấn), chuyên về tranh tụng hình sự (Luật sư bào chữa) hay dịch vụ pháp lý tổng hợp hoặc Công ty Luật chuyên tư vấn đầu tư, M&A hay Công ty Luật chuyên tư vấn hôn nhân gia đình, bất động sản, xử lý nợ,... mỗi chuyên ngành, lĩnh vực sẽ mang nhiều yếu tố với tính chất chuyên biệt, điều này rất quan trọng vì có thể Công ty Luật này uy tín trong lĩnh vực tư vấn nhưng không chuyên trong hoạt động tham gia bào chữa trong vụ án hình sự, theo đó phải xác định rõ ràng để khẳng định độ uy tín của họ, tránh các so sánh khập khiễng, không hợp lý.

4. ĐÁNH GIÁ CHUYÊN MÔN, GIẢI THƯỞNG

Xem xét yếu tố uy tín dựa trên các đánh giá, giải thưởng hoặc ấn phẩm pháp lý được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này cần phân biệt giữa những ấn phẩm hoặc giải thưởng mang tính chất học thuật, nghiên cứu với những ấn phẩm, giải thưởng mang tính thực tế nhằm có cái nhìn toàn diện, ngoài ra cũng cần xem xét kỹ càng nhiều giải thưởng, đánh giá mang tính chất thương mại hoặc quảng cáo sẽ không phản ánh hết bản chất hoặc mức độ uy tín thật sự của Công ty Luật, Luật sư mà bạn đang quan tâm.

5. THAM KHẢO ĐỘ TÍN NHIỆM

Xem xét yếu tố uy tín căn cứ vào sự tham vấn của nhiều tổ chức, cá nhân có uy tín và có kinh nghiệm, có thể là doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đó đã từng sử dụng dịch vụ pháp lý của Luật sư hoặc Công ty luật đó rồi (thông qua giới thiệu, tham vấn, đánh giá tích cực trên truyền thông), tham khảo những cá nhân uy tín như: Các nhà nghiên cứu pháp luật có kinh nghiệm, giảng viên, chuyên gia pháp lý ... hoặc tham khảo ý kiến của Đoàn Luật sư địa phương, Cơ quan báo đài có uy tín hoặc Tổ chức, doanh nghiệp uy tín khác.

Đương nhiên, đáng tin cậy hơn vẫn là đánh giá của những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã từng sử dụng dịch vụ pháp lý của chính luật sư, công ty luật đó. Vậy nên, việc chúng ta xem xét dựa vào tất cả những yếu tố tổng hòa và tham khảo đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ pháp lý sẽ giúp chúng ta đánh giá đúng nhất, hợp lý nhất độ uy tín của Luật sư, Công ty luật mà chúng ta quan tâm.

Tại Công ty Luật TNHH HT Legal VN, chúng tôi xác định 7 yếu tố cơ bản để Luật sư HT Legal VN khẳng định và gìn giữ chiến lược xây dựng Công ty Luật uy tín tại Việt Nam gồm:

  • Tính chuyên biệt;
  • Kiên định sứ mệnh;
  • Đội ngũ vững mạnh;
  • Tư duy xử lý;
  • Kinh nghiệm và thực tiễn;
  • Tính khả thi và tiết kiệm;
  • Tính trách nhiệm.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn luôn gìn giữ và cam kết trách nhiệm của mình đối với thân chủ/khách hàng, chúng tôi chịu trách nhiệm nghiêm túc với công việc mình thực hiện và gắn sứ mệnh, nghĩa vụ của mình với quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đồng hành cùng khách hàng trong mọi dự án, hoạt động kinh doanh, rủi ro pháp lý và cùng xử lý giải quyết tất cả mọi vấn đề pháp lý phát sinh cho đến khi kết thúc.

Liên hệ Luật sư điều hành - Luật sư Nguyễn Thanh Trung hoặc Công ty Luật TNHH HT Legal VN theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Email: info@htlegalvn.com      Hotline: 0961614040 - 0922224040 - 0945174040

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, phường 22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, phường 15, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP3: Số 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Luật sư Nguyễn Thanh Trung
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục