MẪU ĐƠN ĐỀ NGHỊ ÁP DỤNG BIỆN PHÁP KHẨN CẤP TẠM THỜI (CÔNG TY LUẬT TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

08/11/2022 - 735 lượt xem

Trong quá trình giải quyết các vụ án dân sự, có không ít trường hợp bên vi phạm có tình trạng tẩu tán tài sản, đùn đẩy trách nhiệm trong việc thực hiện nghĩa vụ. Do đó, để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, các đương sự có thể gửi đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đến Tòa án có thẩm quyền để giải quyết.

Căn cứ pháp lý:

Bộ Luật tố Tụng dân sự 2015;

Nội dung:

Khi nào được sử dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời?

Căn cứ tại Điều 111 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015, trong quá trình giải quyết vụ án, các đương sự có quyền yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời khi:

- Giải quyết yêu cầu cấp bách của đương sự;

- Bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản, thu thập chứng cứ, bảo vệ chứng cứ, bảo toàn tình trạng hiện có tránh gây thiệt hại không thể khắc phục được, bảo đảm cho việc giải quyết vụ án hoặc thi hành án;

Như vậy, nếu các đương sự thuộc các trường hợp trên thì có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời bằng cách nộp đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đến Tòa án có thẩm quyền.

Ngoài ra trong trường hợp tình thế cấp thiết cần phải bảo vệ ngay chứng cứ, ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra thì cơ quan, tổ chức, cá nhân có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền ra quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đồng thời với việc nộp đơn khởi kiện cho Tòa án đó.

Mẫu đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Nhằm giúp quá trình giải quyết vụ việc của khách hàng được thuận lợi và nhanh chóng, Công ty Luật TNHH HT Legal VN xin chia sẻ biểu mẫu Đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời như sau:Mẫu đơn đề nghị áp dụng BPKCTT

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 - 09 4517 4040

Khánh Vy
Theo HT Legal VN