MẪU ĐƠN KÊU CỨU NGÂN HÀNG ÁP DỤNG TRONG TRƯỜNG HỢP BỊ LỪA ĐẢO KHI VAY TIỀN QUA APP HOẶC CHUYỂN NHẦM TIỀN (CÔNG TY LUẬT TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

21/10/2022 - 1316 lượt xem

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, hiện nay đã có không ít các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng. Trên thực tế, đã có rất nhiều người bị mắc lừa vào cái “bẫy” của bọn chúng như trường hợp bị lừa đảo khi vay tiền qua app hoặc chuyển nhầm tiền.

Vay tiền qua app được hiểu là hình thức vay tiền thông qua một app (ứng dụng) do bên cho vay tiền sáng lập ra, để có thể vay tiền được thì bên vay phải tải app này về trên điện thoại cá nhân của mình và dùng các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, sổ hộ khẩu để tạo tài khoản truy cập trên đó. Với hình thức vay này có ưu điểm là người dân không cần tài sản thế chấp mà vẫn có thể vay được một khoản tiền từ chục triệu đến trăm triệu, thủ tục tương đối đơn giản và thời gian giải ngân nhanh, không cần nhiều loại giấy tờ rườm rà. Tuy nhiên nhược điểm của nó là lãi suất vay rất cao và bên cạnh những app vay tiền uy tín vẫn còn nhiều trường hợp lợi dụng lòng tin, tình huống cấp bách cũng như sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện hành vi lừa đào chiếm đoạt tài sản.

Vì vậy, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, bạn cần có văn bản kịp thời gửi đến Ngân hàng quản lý tài khoản đơn vị thụ hưởng của giao dịch. Từ đó, Ngân hàng sẽ căn cứ các quy định liên quan của pháp luật và quy định nội bộ của Ngân hàng về quy trình xử lý tra soát, khiếu nại với giao dịch chuyển tiền để hổ trợ, xem xét giải quyết vụ việc.

Nhằm giúp quá trình giải quyết được diễn ra nhanh chóng, Công ty Luật HT Legal VN xin chia sẻ biểu mẫu sau đây: Mẫu Đơn kêu cứu

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP2: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

Email: info@htlegalvn.com       Hotline: 09 6161 4040 - 09 4517 4040

Quoc Hao
Theo HT Legal VN