MẪU ĐƠN XIN SAO CHỤP TÀI LIỆU, HỒ SƠ VỤ ÁN (CÔNG TY LUẬT TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, QUẬN TÂN BÌNH TPHCM)

07/11/2022 - 1363 lượt xem

Tài liệu, hồ sơ vụ án dân sự/hình sự là thành phần vô cùng quan trọng trong mỗi vụ án bởi nó chưa đựng tất cả những thông tin cần thiết mà cơ quan chức năng thu thập được cũng như các đương sự cung cấp. Do đó, việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu vụ án đóng vai trò tất yếu trong quá trình tranh tụng tại Tòa án. Dưới đây là mẫu Đơn xin sao chụp tài liệu, hồ sơ dành cho các cá nhân, tổ chức khi có nhu cầu.

Cơ sở pháp lý:

- Bộ Luật tố tụng dân sự năm 2015;

- Nghị quyết 03/2012/NQ-HĐTP ngày 03 tháng 12 năm 2012.

Nội dung:

Tại khoản 8 Điều 70 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015 nêu rõ, cá nhân, tổ chức được quyền ghi chép, sao chụp tài liệu, chứng cứ do đương sự khác xuất trình hoặc do Tòa án thu thập, trừ tài liệu, chứng cứ.

Đồng thời, khoản 1 Điều 17 Nghị quyết 03/2012 cũng hướng dẫn cụ thể như sau:

“Đương sự chỉ được yêu cầu ghi chép, sao chụp tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án trước khi Tòa án mở phiên toà xét xử vụ án. Khi có yêu cầu ghi chép, sao chụp tài liệu, chứng cứ, thì họ phải làm đơn gửi Tòa án có thẩm quyền. Nếu họ trực tiếp đến Tòa án trình bày yêu cầu được ghi chép, sao chụp tài liệu, chứng cứ, thì họ cũng phải thể hiện bằng văn bản nộp cho Tòa án. Nếu đương sự là người không biết chữ, thì Tòa án lập biên bản ghi rõ yêu cầu của họ. Biên bản phải được đọc lại cho người có yêu cầu nghe, ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận.”

Đơn hoặc văn bản yêu cầu phải ghi cụ thể các tên tài liệu, chứng cứ mà mình cần ghi chép, sao chụp.

Nhằm giúp quá trình giải quyết vụ việc của khách hàng được thuận lợi, Công ty Luật HT Legal VN xin chia sẻ biểu mẫu Đơn xin sao chụp tài liệu, hồ sơ vụ án dành cho các đương sự, bị cáo hay người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp,… sau đây: Mẫu Đơn yêu cầu sao chụp tài liệu, hồ sơ vụ án

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 - 09 4517 4040

Quoc Hao
Theo HT Legal VN