LUẬT SƯ PHÒNG BỆNH VÀ NHỮNG LƯU Ý (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

01/03/2023 - 1104 lượt xem

 

Luật sư & Bác sĩ “phòng bệnh” khác nhau như thế nào ?

Nhiều người vẫn thường nói, Luật sư cũng giống như Bác sĩ đều là những nghề nghiệp hết sức cao quý, có vị trí xã hội quan trọng và được nhiều người yêu mến vì họ trực tiếp ngăn ngừa và xử lý “những nỗi đau” của con người từ thể xác đến tâm hồn. Khi con người ta đối diện với thực tế rủi ro pháp lý hoặc sự hoành hành của bệnh tật, khi những thứ này chiếm hết tâm trí họ thì những thứ khác coi như vứt đi tại thời điểm đó, chỉ làm sao cho không bị tù tội, không mất tài sản hoặc qua cơn đại bệnh “thập tử nhất sinh” là hai tiếng Bác sĩ hoặc Luật sư như ngập tràng trong trái tim và tâm trí họ.

Nhưng thực tế cho thấy, nghề nghiệp tự thân nó đã khác nhau, ít nhất từ cái tên gọi, nhưng kể đến sự khác biệt cơ bản như là Bác sĩ thường tác động đến yếu tố vật chất trên con người nhiều hơn, vậy nên thông thường mỗi khi bệnh hoặc sắp có dấu hiệu bệnh tật là tìm ngay đến bác sĩ chữa trị, những người nhìn xa và chú trọng sức khỏe thì họ sẽ có bác sĩ riêng bên cạnh chế độ thể dục, ăn uống điều độ, khoa học. Luật sư lại thường tác động đến yếu tố tâm lý của con người nhiều hơn, bởi lẽ khi bị bủa vây bởi những rủi ro pháp lý thì trí não con người thường bị “đông cứng” và “tê liệt” họ thường không biết làm gì hoặc thực hiện những hành vi không hợp lý khiến cho sự vụ nó trở nên phức tạp và tù mù hơn, nên Luật sư sẽ là người đồng hành và giúp cho họ trở nên bình tĩnh và suy xét mọi việc để xử lý theo hướng hợp lý, có lợi nhất cho mình.

Bác sĩ có thể trong một thời gian chỉ cứu được một hoặc vài bệnh nhân cùng một lúc nhưng Luật sư thì có thể cứu được nhiều người hơn do xuất phát từ tính chất của nghề nghiệp, sự tác động và bảo vệ khách hàng được phát huy từ yếu tố tâm lý nhiều hơn là vật chất.

Kể một vài sự khác biệt để thấy rằng, sự cần thiết phải có Luật sư sẽ không được ưu tiên, do tâm lý con người thường chờ “nước tới chân rồi mới nhảy” hoặc con người vẫn cảm thấy ổn dù đang làm những điều trái pháp luật hoặc không phù hợp pháp luật, chiếu theo quy định thì khả năng là tội phạm rất cao hoặc sẽ mất tài sản hoặc thiệt hại nặng, nhưng hiện tại chưa thấy điều gì xảy ra hoặc tự tin ai cũng đang làm điều như mình (mà có bị rủi ro gì đâu) nên họ cứ bình chân như vại và khi mọi sự đến thì hối hận không kịp hoặc mọi thứ đã được an bài.

Chúng ta nên nhớ rằng, một khi đã thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hoặc đã bất cẩn, coi thường pháp luật thì chắc chắn rằng nếu có rủi ro pháp lý thì sẽ không thể nào tránh được và đến khi mọi sự đã xảy ra thì Luật sư cũng chỉ cố gắng giảm thiểu rủi ro, thiệt hại chứ không còn cách nào khác. Bệnh tật có thể có nhiều phương thuốc chữa trị nhưng rủi ro pháp lý thì duy nhất phải dựa vào luật nên mọi thứ cần phòng ngừa ngay từ đầu, đừng để quá muộn màng rồi hối hận.

Những yếu tố phải có ở Luật sư phòng bệnh chuyên nghiệp?

Trở thành một Luật sư không phải đơn giản, không chỉ khó khăn khổ ải để đạt được danh xưng là “Luật sư” mà để hoạt động tư vấn pháp luật chuyên nghiệp và hiệu quả thì đòi hỏi vị Luật sư ấy phải trang bị cho mình không chỉ kiến thức, kỹ năng mà còn cả đạo đức nghề nghiệp.

Sau đây là những điều mà một Luật sư chân chính phải có:

CÁC YẾU TỐ MỘT LUẬT SƯ CHUYÊN NGHIỆP PHẢI CÓ:

1. Đạo đức nghề nghiệp.

2. Tư duy pháp lý.

3. Kỹ năng giao tiếp.

4. Kỹ năng tư vấn pháp luật.

5. Khả năng thông thạo ngoại ngữ.

6. Kỹ năng viết lách.

7. Tinh thần bản lĩnh, kiên trì và nhiệt huyết.

Hành nghề Luật sư trong giai đoạn hiện nay là cơ hội nhưng cũng là thách thức, bởi tính phức tạp và thực tế của nó. Nhận diện một đơn vị tư vấn luật, một Luật sư thế nào là chuyên nghiệp đã là một sự khó khăn đối với khách hàng, chưa kể đến tính hiệu quả của nó như thế nào?

Tất nhiên, đã gọi là hành nghề Luật sư phòng bệnh chuyên nghiệp thì về cả quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của Luật sư là phải trang bị và trau dồi đầy đủ các yếu tố trên nhằm mang lại một dịch vụ tốt nhất và hiệu quả nhất. Đối với khách hàng, đặc biệt tại Việt Nam, rất cần thời gian để thay đổi thói quen và phương thức sử dụng dịch vụ pháp lý của Luật sư để sự đồng hành này từ chạy chữa bệnh sang phòng bệnh và giải quyết dứt điểm nguy cơ xẩy ra rủi ro pháp lý ngay từ ban đầu.

Liên hệ chúng tôi khi bạn cần:

Công ty Luật TNHH HT Legal VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

 

Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục