LUẬT SƯ UY TÍN VÀ NGHĨA VỤ GIỮ BÍ MẬT THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HCM)

28/12/2023 - 613 lượt xem

Niềm tin là một khái niệm khá "nhạy cảm" trong mối quan hệ xã hội hiện nay, để người này tin người khác đó quả thật là cả một quá trình và là một rào cản khá lớn. Vậy nên thông thường con người ta ít tin nhau.

Đối với Nghề Luật sư và trong mối quan hệ giữa Luật sư với khách hàng, thân chủ thì việc tín thác là điều vô cùng hệ trọng, tín thác là tin tưởng và phó thác. Khách hàng , thân chủ hoàn toàn tín thác Luật sư vì Luật sư luôn làm việc hết sức mình vì quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, vừa xác tín rằng Luật sư luôn luôn bảo vệ bí mật thông tin cho khách hàng, thân chủ của mình.

1. Quy định pháp luật về nghĩa vụ của Luật sư về giữ bí mật thông tin khách hàng.

Giữ bí mật thông tin khách hàng là trách nhiệm, nghĩa vụ của Luật sư theo quy định của Luật Luật sư năm 2006, sửa đổi, bổ sung năm 2012, năm 2015 (gọi là Luật Luật sư) và Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam.

Theo quy định tại Điều 25 Luật Luật sư quy định:

- Luật sư không được tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác.

- Luật sư không được sử dụng thông tin về vụ, việc, về khách hàng mà mình biết được trong khi hành nghề vào mục đích xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích công cộng, quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

- Tổ chức hành nghề Luật sư có trách nhiệm bảo đảm các nhân viên trong tổ chức hành nghề không tiết lộ thông tin về vụ, việc, về khách hàng của mình.

Đồng thời, Bộ Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam cũng quy định rất rõ ràng tại Quy tắc 7. Giữ bí mật thông tin như sau:

- Luật sư có nghĩa vụ giữ bí mật thông tin của khách hàng khi thực hiện dịch vụ pháp lý và sau khi đã kết thúc dịch vụ đó, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý hoặc theo quy định của pháp luật.

- Luật sư có trách nhiệm yêu cầu các đồng nghiệp có liên quan và nhân viên trong tổ chức hành nghề của mình cam kết không tiết lộ những bí mật thông tin mà họ biết được và Luật sư có trách nhiệm giải thích rõ nếu tiết lộ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như vậy, nghĩa vụ giữ bí mật thông tin khách hàng đối với Luật sư là không giới hạn về thời gian mà việc giữ bí mật là đương nhiên, trừ trường hợp được khách hàng đồng ý bằng văn bản hoặc pháp luật có quy định khác. Ngoài ra, bản thân Luật sư cũng phải có trách nhiệm giữ bí mật thông tin khách hàng trong mối quan hệ với Tổ chức hành nghề Luật sư (Công ty Luật hoặc Văn phòng Luật sư), Luật sư đồng nghiệp, nhân viên của mình và những người có liên quan khác .

2. Quy định của Công ty Luật TNHH HT Legal VN về giữ bí mật thông tin khách hàng.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN xác nhận và cam kết mọi thông tin liên quan đến bí mật do khách hàng cung cấp là thông tin bảo mật. Chúng tôi thực hiện bảo mật các thông tin này và không tiết lộ cho bên nào khác, ngoại trừ khách hàng cho phép hoặc theo quy định pháp luật và không trái Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam.

Trong quá trình thực hiện công việc, các Luật sư, Cố vấn và nhân viên của Công ty Luật TNHH HT Legal VN tuân thủ nghiêm túc chính sách bảo mật đối với các thông tin thu thập được khi cung cấp dịch vụ. Chúng tôi không bán, cho thuê hoặc giao dịch bất kỳ thông tin, tài liệu hay danh mục nào liên quan đến khách hàng của mình. Nhưng chúng tôi vẫn có thể đề cập đến vụ việc trong bất kỳ tài liệu marketing nào và chỉ với duy nhất mục đích này.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN coi Bảo mật thông tin là một trong những nội dung quan trọng nhất và luôn được quy định cụ thể trong Hợp đồng nguyên tắc tư vấn pháp luật thường xuyên, Hợp đồng dịch vụ pháp lý và/hoặc được ký kết thành Văn bản cam kết bảo mật riêng để Quý khách hàng yên tâm và hoàn toàn tín thác vào chúng tôi.

Quý khách hàng doanh nghiệp và cá nhân quan tâm đến dịch vụ pháp lý của chúng tôi, vui lòng liên hệ Công ty Luật TNHH HT Legal VN:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở chính: 207B Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình, Tp. HCM.

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: Số 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
Email: info@htlegalvn.com Hotline: 0961614040 - 0922224040

Luật sư Nguyễn Thanh Trung
Theo HT Legal VN