MẪU ĐƠN TRÌNH BÁO ÁP DỤNG TRONG TRƯỜNG HỢP BỊ LỪA ĐẢO KHI VAY TIỀN QUA APP (CÔNG TY LUẬT TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

24/10/2022 - 1388 lượt xem

Cùng với sự phát triển của xã hội, đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ viễn thông và công nghệ thông tin thì những hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cũng không ngừng phát triển, hết sức đa dạng và tinh vi. Trong đó, điển hình hiện nay đó là hành vi lừa đảo khi vay tiền qua app.

Cụ thể hành vi đó là, lợi dụng tâm lý vay tiền online thuận lợi, nhanh chóng, không phải ra ngân hàng làm thủ tục, các đối tượng lập ra các trang trên mạng xã hội (Zalo, Facebook…) chạy quảng cáo để tiếp cận các nạn nhân. Tiếp đó, chúng sẽ gửi đường link kết nối CH Play, App Store… để “con mồi” cài đặt ứng dụng vào điện thoại và đăng ký tài khoản trên app.

Khi nạn nhân đăng nhập app, điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và được đồng ý cho vay số tiền theo đề nghị của họ. Số tiền giải ngân đã được thể hiện trên app, nhưng người vay không thể chuyển, rút được và bị khóa app, vì do lỗi “sai cú pháp”, “quá hạn mức”, “sai số tài khoản ngân hàng”...Từ đó, các đối tượng yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền đặt cọc để mở lại app thì mới giải ngân được. Hoặc chúng yêu cầu nạn nhân mua bảo hiểm khoản vay, đóng tiền phí giải ngân… Đáng lưu ý, nhiều nạn nhân chuyển tiền nhiều lần theo yêu cầu để được vay nhưng khi biết bị lừa thì họ không lấy lại được số tiền đã chuyển.

Vì vậy, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, bạn cần trình báo kịp thời đến cơ quan công an có thẩm quyền để được giải quyết.

Nhằm giúp quá trình trình báo được diễn ra nhanh chóng, Công ty Luật HT Legal VN xin chia sẻ biểu mẫu Đơn trình báo sau đây:Mẫu Đơn trình báo

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

VP2: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Cạnh UBND phường 22).

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 - 09 4517 4040

Khánh Vy
Theo HT Legal VN