LUẬT SƯ TRANH TỤNG VỤ ÁN SỞ HỮU TRÍ TUỆ (LUẬT SƯ TRANH TỤNG UY TÍN TẠI TP HỒ CHÍ MINH)

13/06/2023 - 699 lượt xem

Luật sư tranh tụng vụ án sở hữu trí tuệ là dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH HT Legal VN với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực pháp luật về sở hữu trí tuệ giúp cho các cá nhân, tổ chức xác lập quyền sở hữu trí tuệ cũng như bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của mình.

Luật sư tranh tụng vụ án sở hữu trí tuệ là dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH HT Legal VN với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực pháp luật về sở hữu trí tuệ giúp cho các cá nhân, tổ chức xác lập quyền sở hữu trí tuệ cũng như bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của mình.

1. Những tranh chấp về sở hữu trí tuệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án

 Căn cứ khoản 1 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005 (sửa đổi, bổ sung năm 2009, 2022) quy định về quyền sở hữu trí tuệ như sau: “Quyền sở hữu trí tuệ là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tài sản trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng”.

Căn cứ khoản 4 Điều 26 và khoản 2 Điều 30 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định “Tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ” là một trong các tranh chấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án.

Theo đó, có thể hiểu những tranh chấp về sở hữu trí tuệ thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án bao gồm:

- Tranh chấp về quyền tác giả.

- Tranh chấp về quyền liên quan đến quyền tác giả.

- Tranh chấp về quyền sở hữu công nghiệp.

- Tranh chấp về quyền đối với giống cây trồng.

2. Dịch vụ Luật sư tranh tụng vụ án sở hữu trí tuệ

- Tư vấn pháp lý về hồ sơ, vụ việc tranh chấp của khách hàng về: Quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền tác giả; nhãn hiệu; tên thương mại; sáng chế; kiểu dáng công nghiệp; bí mật kinh doanh; chỉ dẫn địa lý; giống cây trồng.

- Tư  vấn về quyền, nghĩa vụ của khách hàng, điểm mạnh và điểm yếu của chứng cứ để củng cố pháp lý.

- Tư vấn và hướng dẫn quy trình, thủ tục giải quyết vụ án tranh chấp về sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn pháp lý, đại diện khách hàng thỏa thuận, thương lượng với bên đối lập và các bên có liên quan trong vụ việc tranh chấp.

- Đại diện theo ủy quyền của khách hàng tham gia tố tụng tại Tòa án và giải quyết các công việc có liên quan khác.

- Cử Luật sư tham gia tố tụng (tranh tụng) để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền.

- Khi bản án có hiệu lực, trợ giúp khách hàng trong việc đảm bảo bản án được thi hành đúng pháp luật.

- Tư vấn, hướng dẫn, soạn thảo đơn kháng cáo phúc thẩm trong trường hợp khách hàng không đồng ý với quyết định/Bản án của Tòa án.

- Tư vấn và thực hiện hồ sơ yêu cầu giải quyết theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm liên quan vụ việc.

- Hướng dẫn/đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục liên quan đến việc thi hành án, yêu cầu thi hành án sau khi có quyết định của Tòa án.

Các Luật sư tranh tụng chuyên môn lĩnh vực sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn xác định rõ ràng về tư cách đạo đức và chuyên môn nghề nghiệp để giải quyết các vụ việc của khách hàng một cách tận tâm và hiệu quả nhất.

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com         Hotline: 09 6161 4040 – 09 0161 4040

HT LEGAL VN
Theo HT LEGAL VN