LUẬT SƯ CHUYÊN TƯ VẤN HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH)

19/04/2023 - 1433 lượt xem

Tại Việt Nam hiện nay, con số về ly hôn ngày càng tăng. Vì sao mà tỷ lệ ly hôn lại cao đến như vậy? Nguyên nhân sâu xa là gì? Luật sư ngoài việc thực hiện dịch vụ pháp lý nhanh, gọn để hồ sơ ly hôn được giải quyết trong thời gian ngắn nhất, đội ngũ Luật sư của HT Legal VN vẫn luôn mong mỏi, với kinh nghiệm nghề nghiệp mình phải tư vấn để khách hàng nhìn nhận đúng về vấn đề mình đang vướng mắc không chỉ về phương diện pháp lý mà còn về phương diện tình cảm.

Theo tìm hiểu, tỷ lệ ly hôn trung bình tại Việt Nam hiện nay ngày càng tăng và người trẻ ly hôn ngày càng cao. Vậy, vì sao mà tỷ lệ ly hôn lại cao đến như vậy? Nguyên nhân sâu xa là gì? Luật sư ngoài việc thực hiện dịch vụ pháp lý nhanh, gọn để hồ sơ ly hôn được giải quyết trong thời gian ngắn nhất, đội ngũ Luật sư của HT Legal VN vẫn luôn mong mỏi, với kinh nghiệm nghề nghiệp mình phải tư vấn để khách hàng nhìn nhận đúng về vấn đề mình đang vướng mắc không chỉ về phương diện pháp lý mà còn về phương diện tình cảm.

Sau đây Công ty Luật HT Legal VN xin đưa ra một số quan điểm về việc thực hiện nghiệp vụ tư vấn Luật sư trong lĩnh vực Hôn nhân và Gia đình.

1. Mục đích Khách hàng tìm đến Luật sư để Tư vấn về Hôn nhân và Gia đình là gì?

Khách hàng tìm đến dịch vụ Luật sư tư vấn về lĩnh vực hôn nhân và gia đình có rất nhiều nhu cầu như:

- Nghe Luật sư tư vấn về tình trạng hôn nhân của mình đến mức độ nào, hiểu được tình trạng pháp lý của mình, trong tình trạng này vợ/chồng được quyền làm gì để bảo vệ mình, bảo vệ tài sản riêng hoặc chung, bảo vệ con mình khỏi hệ lụy của việc ly hôn, quyền được chia bao nhiêu phần trong khối tài sản chung…

- Nhờ Luật sư cung cấp dịch vụ pháp lý, chuẩn bị hồ sơ tài liệu để giải quyết vụ án ly hôn hoặc việc thuận tình ly hôn một cách nhanh chóng, bí mật và kết thúc trong êm đẹp.

- Yêu cầu Luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại Tòa để thay mặt thân chủ nói ra những căn cứ pháp lý đối trọng với bên còn lại trong việc tranh chấp quyền nuôi con, tiền cấp dưỡng và chia tài sản chung, nợ chung.

- Yêu cầu Luật sư thay mặt mình để đàm phán với bên còn lại nhằm giải quyết hài hòa cả 3 mối quan hệ trong hôn nhân là: Quan hệ hôn nhân, quyền được nuôi con và cấp dưỡng, chia tài sản chung và phân chia trả nợ chung.

Đối với một Luật sư hoạt động trong chuyên ngành Hôn nhân và gia đình phải là người am hiểu về tâm lý xã hội đối với mâu thuẫn gia đình nhằm biết cách lắng nghe, thấu hiểu hoàn cảnh khách hàng đang rơi vào, hiểu rõ ngọn nguồn câu chuyện, khởi phát mâu thuẫn vợ chồng. Bởi lẽ, hoàn cảnh mỗi gia đình đều không giống nhau, nên một Luật sư tư vấn hôn nhân và gia đình hiểu hoàn cảnh mà khách hàng đang đối diện, những nỗi niềm, ức chế kéo dài âm ĩ trong thời kỳ hôn nhân, rồi từ đó đưa ra lời khuyên, giải quyết những mâu thuẫn về gia đình mà họ đang gặp phải.

Trong trường hợp, tất cả các giải pháp được Luật sư đưa ra không thể gắn kết được hôn nhân đã rạn nứt quá sâu hoặc tình cảm của đôi bên không còn thì Luật sư mới thực hiện các dịch vụ pháp lý với tư cách là người được tín thác đáng tin cậy và hiệu quả nhất. Đây là tiêu chí và hướng đi cốt lõi của Công ty Luật HT Legal VN khi cung cấp dịch vụ Luật sư tư vấn lĩnh vực hôn nhân và gia đình.

2. Tại HT Legal VN, Luật sư nhận vụ việc tư vấn, cung cấp dịch vụ về Hôn nhân và gia đình sẽ mang đến dịch vụ gì cho khách hàng?

Công ty Luật HT Legal VN trước khi nhận vụ việc tư vấn, cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình thì mục đích tháo gỡ được nút thắt mà khách hàng đang vướng phải trong tình trạng hôn nhân của mình là trên hết.

Mục tiêu tìm kiếm doanh thu là “có” nhưng niềm tin của khách hàng vào giá trị mà chúng tôi mang lại còn cao hơn vì mong muốn của chúng tôi là đồng hành cùng khách hàng trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống và lâu dài.

Công ty Luật HT Legal VN xin cung cấp đến quý khách hàng một số Dịch vụ luật sư tư vấn hôn nhân gia đình bao gồm các lĩnh vực sau đây:

- Tư vấn và hoàn thiện toàn bộ thủ tục: Yêu cầu Tòa án công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, chia tài sản khi ly hôn cho đến khi có kết quả tại Tòa án và thi hành án (nếu có).

- Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho vợ/chồng trong việc chia tài sản chung, giải quyết nợ chung. Trong những vụ án Ly Hôn mà HT Legal VN từng nhận giải quyết, khách hàng mong muốn Luật sư trình bày để Tòa án ghi nhận công lao đóng góp vào khối tài sản chung: Có những vụ án tài sản phần lớn do một người tạo lập, người còn lại không những không đóng góp gì mà còn sử dụng tài sản để trả nợ, đánh bạc. Cũng có những khoản nợ mà trong thời gian ly thân chỉ có một người trả nợ nhưng lại không được Tòa án ghi nhận khi ly hôn. Hoặc phần lớn khối tài sản do gia đình bên vợ hoặc bên chồng đóng góp, tặng cho, cho vay để vợ chồng làm ăn… Luật sư có kinh nghiệm sẽ tư vấn cho khách hàng bảo vệ được lợi ích chính đáng, quyền lợi mà họ đáng được hưởng.

- Tư vấn cho khách hàng cách thu thập các điều kiện để được nuôi con như cung cấp các giấy tờ, tài liệu và chứng cứ chứng minh mình là người tốt nhất nuôi con, chăm sóc con học hành và phát triển mọi mặt về thể chất và tinh thần trong môi trường tốt nhất. Thay mặt khách hàng đàm phán với bên còn lại về việc thỏa thuận nuôi con, cấp dưỡng khi ly hôn. Hoặc đàm phán thỏa thuận để thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

- Tư vấn về quyền của người vợ/chồng bị hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con chưa thành niên hoặc quyền thăm nom con sau khi ly hôn;

- Tư vấn thủ tục hoặc khởi kiện yêu cầu chấm dứt việc nuôi con nuôi;

- Tư vấn, thực hiện thủ tục: Yêu cầu công nhận và cho thi hành tại Việt Nam bản án, quyết định về hôn nhân và gia đình của Tòa án nước ngoài hoặc không công nhận bản án, quyết định về hôn nhân và gia đình của Tòa án nước ngoài mà không có yêu cầu thi hành tại Việt Nam.

Trên đây là những chia sẻ chung quan điểm và dịch vụ của Công ty Luật HT Legal VN về Luật sư tư vấn lĩnh vực Hôn nhân và gia đình. Trường hợp khách hàng muốn hiểu rõ những quy định pháp luật cụ thể về tình huống mà mình gặp phải về Luật Hôn nhân và gia đình có thể tham khảo nhiều bài viết cụ thể trên website và các kênh truyền thông của Công ty Luật TNHH HT Legal VNNếu có nhu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@htlegalvn.com         Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

Thành An
Theo HT LEGAL VN