MẪU HỢP ĐỒNG THUÊ CĂN HỘ (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HCM)

18/11/2022 - 858 lượt xem

Hiện nay, các căn hộ chung cư đang ngày càng trở thành xu hướng an cư của nhiều gia đình, nhưng mức giá để sở hữu chúng thì không nhỏ. Vì vậy, hình thức thuê là một lựa chọn phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hợp đồng thuê căn hộ là thứ tất yếu để hai bên hiểu rõ, ràng buộc trách nhiệm cũng như quyền lợi.

- Cơ sở pháp lý: Bộ luật dân sự 2015.

- Nội dung:

1. Hợp đồng thuê căn hộ là gì?

Căn cứ Điều 472 Bộ luật dân sự 2015 về, Hợp đồng thuê tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, bên thuê phải trả tiền thuê.

Hợp đồng thuê căn hộ để sử dụng vào mục đích khác được thực hiện theo quy định của Bộ luật này, Luật nhà ở và quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Tầm quan trọng của Hợp đồng thuê căn hộ.

Thứ nhất, Mang giá trị pháp lý cao.

Căn cứ Khoản 2 Điều 3 Bộ luật dân sự, Cá nhân, pháp nhân xác lập, thực hiện, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của mình trên cơ sở tự do, tự nguyện cam kết, thỏa thuận. Mọi cam kết, thỏa thuận không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội có hiệu lực thực hiện đối với các bên và phải được chủ thể khác tôn trọng.

Do đó, khi ký hợp đồng thuê các bên đều dựa trên nguyên tắc tự do tự nguyện, những nội dung được ghi lại trong hợp đồng sẽ trở thành căn cứ pháp lý để đảm bảo quyền lợi của các bên.

Thứ hai, Giải quyết tranh chấp.

 Khi tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra giữa các bên, các cơ quan có thẩm quyền sẽ dựa theo những điều khoản đã được thỏa thuận trong hợp đồng để làm cơ sở phán quyết.

Thứ ba, Ràng buộc các bên trong quan hệ hợp tác.

Hợp đồng được tạo ra nhằm mục đích đạt được những quyền lợi của các bên, các bên cần thực hiện đúng những gì đã thỏa thuận.

Thứ tư, Phòng tránh rủi ro.

Để tránh các trường hợp bị lật lọng, lừa tiền, lợi dụng lòng tin, bên thuê và bên cho thuê cần có hợp đồng để bảo vệ, tránh rơi vào tình trạng vừa mất tiền vừa không có nhà để ở.

3. Những lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ.

- Xác minh chủ nhà cho thuê căn hộ.

- Tiền thuê căn hộ.

- Tiền đặt cọc khi thuê căn hộ.

- Thời hạn kết thúc hợp đồng.

Bên cạnh đó:

- Các bên cần đọc thật kỹ các điều khoản có trong hợp đồng, những điều khoản có đúng như những gì đã thỏa thuận ban đầu không, để kịp sửa lại kịp thời.

- Ký tên theo đúng quy định của hợp đồng (ký tên, ghi rõ họ tên và đóng dấu).

- Cần có 2 bản, mỗi bên đều có một bản.

Công ty Luật HT Legal VN cung cấp cho Quý Khách hàng Mẫu Hợp đồng thuê căn hộ: Tham khảo tại đây.

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: info@htlegalvn.com  Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

 

Hoàng Quyên
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục