LUẬT SƯ DOANH NGHIỆP TƯ VẤN CÁC VẤN ĐỀ PHÁP LÝ NÀO? (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

19/06/2023 - 1723 lượt xem

Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp là dịch vụ pháp lý chuyên biệt của Công ty Luật TNHH HT Legal VN

 Công ty Luật TNHH HT Legal VN là Công ty Luật tiên phong trong việc đồng hành cùng Doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo đó Luật sư doanh nghiệp của chúng tôi thường xuyên tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp từ cơ bản cho đến những sự vụ phức tạp. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vai trò của Luật sư doanh nghiệp, chúng tôi xin chia sẻ cụ thể qua bài viết này như sau:

1. Luật sư doanh nghiệp tư vấn các vấn đề pháp lý nào ?

Theo thực tế hiện nay, Công việc cơ bản của một Luật sư doanh nghiệp gồm:

- Tư vấn giải quyết các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính của doanh nghiệp như đăng ký thành lập doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Ngoài ra, đại diện cho doanh nghiệp để xử lý tất cả vấn đề phát sinh liên quan tại Cơ quan đăng ký kinh doanh, Cơ quan thuế có thẩm quyền.

- Tư vấn giải quyết các vấn đề nội bộ, pháp chế và tuân thủ như:

+ Soạn thảo, ban hành và triển khai nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể và các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp;

+ Xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các phòng ban, xây dựng bảng mô tả công việc, định biên nhân sự và các vấn đề đánh giá năng lực hoặc bảo mật thông tin đối với người lao động;

+ Xây dựng hệ thống đánh giá nhân viên; quy trình điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, kỷ luật,…;

+ Xây dựng cơ chế trả lương, phụ cấp, thưởng, phạt, bồi thường, đào tạo và các chế độ cho người lao động trong doanh nghiệp;

+ Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp, công tác văn thư lưu trữ, quy trình soạn thảo văn bản, quản lý văn bản đi, đến… .

- Tư vấn pháp lý và phương án giải quyết các chính sách về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp; an toàn, vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy v.v… .

- Tư vấn pháp lý và phương án giải quyết các vấn đề về thuế, kế toán.

- Tư vấn pháp lý, soạn thảo, kiểm tra chỉnh sửa, thẩm định các loại hợp đồng, thỏa thuận và văn bản mang tính pháp lý khác của doanh nghiệp.

- Tư vấn pháp lý và giải quyết các vấn đề liên quan quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp.

- Tư vấn pháp lý, quản lý và xử lý thu hồi các khoản nợ; phương án và cách thức giải quyết thương lượng hoặc tranh chấp đối với khoản nợ phải trả.

- Tư vấn pháp lý và đồng hành cùng doanh nghiệp đối với tất cả các bất đồng, tranh chấp phát sinh trong và ngoài doanh nghiệp.

- Hướng dẫn hoặc đại diện khách hàng thực hiện các công việc, tiếp xúc làm việc hoặc khiếu kiện với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân liên quan khác.

- Rà soát, thu thập và cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu của khách hàng phục vụ việc tổ chức và hoạt động của khách hàng.

- Luật sư doanh nghiệp đại diện doanh nghiệp thực hiện, hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, hành chính nhà nước.

- Tham gia bảo vệ khách hàng, doanh nghiệp với tư cách đại diện theo ủy quyền hoặc tư cách khác theo Luật Luật sư.

- Tư vấn các vấn đề pháp lý khác phát sinh trong hoạt động kinh doanh.

2. Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ?

- Tiết kiệm chi phí

- Tiết kiệm thời gian

- Hiệu quả và chuyên nghiệp

- Tính bảo mật cao

- Tránh được các rủi ro pháp lý đối với các vấn đề nội bộ của doanh nghiệp

- Tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp trong quá trình giải quyết tranh chấp

Với đội ngũ Luật sư và chuyên gia pháp lý với nhiều năm kinh nghiệm, HT Legal VN thấu hiểu những vấn đề pháp lý phát sinh trong việc quản lý, vận hành, kinh doanh, giao dịch với đối tác của Doanh nghiệp. Do vậy, khi khách hàng quyết định lựa chọn Công ty Luật TNHH HT Legal VN làm đơn vị tư vấn pháp luật thường xuyên sẽ có lợi thế, vững tin trong mọi bước đi mà không cần lo lắng về mặt rủi ro pháp lý. Chúng tôi tự hào là người nhận tín thác đáng tin cậy của Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên hệ Luật sư Doanh nghiệp:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Email: info@htlegalvn.com     Hotline: 09 6161 4040 – 09 0161 4040 

Ls Thanh Trung
Theo HT LEGAL VN

Cùng chuyên mục