NỢ CŨ LÃI CAO – BÀI TOÁN CẦN CÓ LỜI GIẢI (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HCM)

07/11/2023 - 801 lượt xem

Xử lý dứt điểm nợ xấu được xem là một phương pháp “chữa bệnh tận gốc” đối với cá nhân, doanh nghiệp mang những món nợ đã tồn tại khá lâu với lãi suất cao. Lý giải cho vấn đề này phát xuất từ nền kinh tế có nhiều biến động, Nhà nước thực thi chính sách tiền tệ chặt chẽ và thận trọng. Vui lòng liên hệ HT Legal VN _ Công ty Luật chuyên tư vấn tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp.

Trong giai đoạn nền kinh tế vĩ mô còn gặp nhiều thách thức khiến cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Nhiều doanh nghiệp không có khả năng thanh toán nợ đến hạn, nợ quá hạn. Bên cạnh đó là việc doanh nghiệp sử dụng quá nhiều vốn vay nhưng hoạt động kinh doanh lại không hiệu quả đã dẫn đến việc “Nợ cũ còn – tài sản đảm bảo thì hết”, không còn vốn để duy trình hoạt động kinh doanh, đối diện với nguy cơ phá sản.

Hiện nay, biện pháp được các Ngân hàng thương mại thực hiện để thu hồi nợ chủ yếu là phối với với bên vay, bên thế chấp để thanh lý tài sản bảo đảm để tất toán khoản nợ hoặc khởi kiện tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền, Trọng tài thương mại. Tuy nhiên trên thực tế, việc xử lý tài sản đảm bảo gặp rất nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian, có thể kể đến một số nguyên nhân sau:

- Giá trị tài sản đảm bảo bị giảm sút đáng kể so với thời điểm vay vốn;

- Cơ chế theo quy định pháp luật về việc xử lý nợ xấu chưa thật sự chặt chẽ;

- Bên vay, bên thế chấp không hợp tác giải quyết;

- Trình tự, thủ tục tiến trình thi hành án còn nhiều bất cập.

Chính vì những vấn đề nêu trên, những cá nhân, doanh nghiệp rất cần một người trợ giúp để vực dậy tình hình hoạt động, xử lý dứt điểm nợ xấu. Cụ thể, Chính phủ đã có những chủ trương ưu đãi về lãi suất vay vốn từ các Ngân hàng thương mại nhằm mục đích kích cầu và hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân không tiếp cận được nguồn vốn tín dụng và giảm thiểu nợ xấu.  

Vì vậy, vai trò của một Công ty Luật chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ bên vay, bên thế chấp và cung cấp các giải pháp pháp lý phù hợp nhằm giải quyết các công việc liên quan đến tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp với Ngân hàng.

HT Legal VN là một Công ty Luật uy tín có đội ngũ Luật sư, Chuyên gia trong lĩnh vực xử lý tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp, hỗ trợ khách hàng để có giải pháp phù hợp tháo gỡ và tìm những hướng đi đúng đắn xử lý dứt điểm nợ xấu. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau:

- Tư vấn và đại diện bên vay, bên thế chấp trực tiếp làm việc với Tổ chức tín dụng và các bên có liên quan để giải quyết khoản nợ, nghĩa vụ bảo đảm;

- Tư vấn và đại diện cho bên vay, bên thế chấp tham gia tố tụng tại Tòa án nhân dân các cấp;

- Tư vấn và đại diện cho bên vay, bên thế chấp tham gia giải quyết giai đoạn thi hành án, phát mãi tài sản, bán đấu giá tài sản và các công việc liên quan khác hậu thi hành án;

- Tư vấn, xem xét và đánh giá toàn bộ hồ sơ vay, hồ sơ thế chấp của khách hàng để đưa ra phương án giải quyết cụ thể đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng;

- Giải quyết các công việc pháp lý khác liên quan Hợp đồng tín dụng và Hợp đồng thế chấp.

Quý khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân cần sự tham vấn và đại diện của Luật sư, Chuyên gia trong lĩnh vực này. Vui lòng liên hệ Công ty Luật chuyên tư vấn tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở chính: 207B Nguyễn Phúc Chu, Phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: Số 5 Ngách 252/115 phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội
Email: info@htlegalvn.com  Hotline: 0961614040 – 0901614040

Cố vấn Hoa Nguyễn
Theo HT Legal VN