LUẬT SƯ XỬ LÝ TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG, THẾ CHẤP LƯU Ý CÁC HỒ SƠ BÊN VAY, BÊN THẾ CHẤP CẦN CUNG CẤP? (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)

06/09/2024 - 130 lượt xem

1. Hồ sơ liên quan đến hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp: - Bản hợp đồng: Cung cấp bản scan hoặc photo các hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp. - Các phụ lục hợp đồng (nếu có): đưa ra các phụ lục, điều khoản bổ sung hoặc thay đổi trong hợp đồng. - Các văn bản thỏa thuận (nếu có): Cung cấp các biên bản, tài liệu thỏa thuận giữa bạn (bên vay, bên thế chấp) và Ngân hàng. Đặc biệt các văn bản cam kết trả nợ thay, văn bản bảo lãnh.

LUẬT SƯ XỬ LÝ TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG, THẾ CHẤP LƯU Ý CÁC HỒ SƠ BÊN VAY, BÊN THẾ CHẤP CẦN CUNG CẤP?

(CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)

 

Trong một vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp với Ngân hàng, việc cung cấp hồ sơ đầy đủ và chính xác là rất quan trọng. Vậy, khi yêu cầu Luật sư bảo vệ bên vay, bên thế chấp xem xét hồ sơ, tư vấn và xử lý thì khách hàng cần cung cấp các hồ sơ, tài liệu nào?

Trong phạm vi bài viết này, Công ty Luật TNHH HT Legal VN đề cập riêng về bên bảo đảm là bên thế chấp, và đương nhiên nội dung cũng đề cập tương tự cho bảo lãnh, cầm cố hay các biện pháp bảo đảm khác.

Sau đây là một số hồ sơ chúng tôi khuyến cáo bạn cung cấp đầy đủ:

1. Hồ sơ liên quan đến hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp:

- Bản hợp đồng: Cung cấp bản scan hoặc photo các hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp.

- Các phụ lục hợp đồng (nếu có): đưa ra các phụ lục, điều khoản bổ sung hoặc thay đổi trong hợp đồng.

- Các văn bản thỏa thuận (nếu có): Cung cấp các biên bản, tài liệu thỏa thuận giữa bạn (bên vay, bên thế chấp) và Ngân hàng. Đặc biệt các văn bản cam kết trả nợ thay, văn bản bảo lãnh.

2. Hồ sơ về tài sản bảo đảm:

- Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản: Bao gồm giấy tờ về nhà đất, xe ô tô, tài sản cố định khác (sổ hồng, sổ đỏ, cavet, …).

- Giấy tờ liên quan đến tài sản khác: Ngoài giấy tờ đăng ký xe và giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, còn cần thêm giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản khác như văn bản cam kết tài sản riêng, chung, thỏa thuận tài sản giữa các bên liên quan, di chúc, vv …

- Giấy tờ viết tay, văn bản không chính thức: Các văn bản, giấy tờ cam kết viết tay, không chính thức hoặc các tài liệu chứng cứ khác làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích với tài sản của khách hàng.

3. Hồ sơ về việc thực hiện hợp đồng:

- Các biên bản ghi nhớ: Nếu có, cung cấp các biên bản ghi nhớ về việc thực hiện hợp đồng, thanh toán nợ, và các điều kiện khác.

- Các chứng từ thanh toán: Bao gồm các chứng từ về việc thanh toán nợ, chuyển khoản, hóa đơn, và các giao dịch liên quan.

4. Hồ sơ về việc giải quyết tranh chấp:

- Các văn bản liên quan đến việc giải quyết tranh chấp: Bao gồm thư từ, yêu cầu giải quyết tranh chấp, và các tài liệu khác liên quan đến việc tương tác với Ngân hàng và bên khác.

- Bằng chứng về việc thực hiện hợp đồng: Đưa ra bằng chứng về việc bạn đã thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng. Tương tự, các chứng từ về việc vi phạm cam kết, hứa hẹn trái pháp luật hoặc vi phạm nghĩa vụ của Ngân hàng và kể cả cán bộ nhân viên của Ngân hàng.

5. Một số nguyên tắc khi cung cấp hồ sơ, chứng cứ:

- Cung cấp hồ sơ, tài liệu cho chính Công ty Luật và Luật sư uy tín để đảm bảo bảo mật thông tin và nguyên tắc pháp luật trong xử lý hồ sơ chứng cứ. Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn có quy trình bảo mật thông tin nghiêm ngặt và tuân thủ quy định này ở mức độ tối cao nhất.

- Cung cấp một cách đúng và đầy đủ theo thực tế, trung thực mọi thông tin liên quan về sự thật và bản chất của vụ việc để Luật sư tư vấn chính xác và hiệu quả nhất.

- Không cung cấp thông tin sai sự thật, chủ quan hoặc giấu giếm thông tin, thêm bớt thông tin. 

- Hãy tín thác vào Luật sư mà khách hàng đã chọn.

Cuối cùng, với phạm vi bài viết này, HT Legal VN hướng đến sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề pháp lý bảo vệ bên vay, bên thế chấp, với mong muốn đưa ra giải pháp pháp lý chuyên nghiệp, hiệu quả và giúp bảo vệ tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của Quý khách hàng.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN là Công ty Luật tiên phong và chuyên biệt hóa trong cung cấp Dịch vụ Luật sư bảo vệ bên vay, bên thế chấp ngân hàng. Chúng tôi xây dựng đội ngũ Luật sư và Cố vấn pháp lý cấp cao giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm về lĩnh vực tranh chấp Hợp đồng tín dụng, Hợp đồng thế chấp và chuyên biệt trong bảo vệ bên vay, bên thế chấp (bên bảo đảm nói chung) theo một quy trình chuẩn mực, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo thượng tôn pháp luật và đạt hiệu quả tốt nhất cho quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

BÀI VIẾT THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM RIÊNG CỦA CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Luật sư Nguyễn Thanh Trung hoặc CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP3: 5 Ngách 252/115 Tây Sơn, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Email: info@htlegalvn.com     Hotline: 0961614040 - 0922224040 – 0945174040

Ls. Nguyễn Thanh Trung
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục