DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LUẬT THƯỜNG XUYÊN CHO DOANH NGHIỆP (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI TẠI TP HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM)

05/06/2024 - 320 lượt xem

Các doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi tiến hành các hoạt động kinh doanh sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình quản lý, sản xuất, vận hành, ký kết hợp đồng, hợp tác với khách hàng,… phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LUẬT

THƯỜNG XUYÊN CHO DOANH NGHIỆP TẠI HT LEGAL VN

Các doanh nghiệp từ khi thành lập đến khi tiến hành các hoạt động kinh doanh sẽ không thể tránh khỏi những rủi ro tiềm ẩn về mặt pháp lý phát sinh trong quá trình quản lý, sản xuất, vận hành, ký kết hợp đồng, hợp tác với khách hàng,… phục vụ cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Do đó, dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp ra đời đã trở thành một giải pháp tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc duy trì hoạt động kinh doanh hợp pháp và hiệu quả. 

1. Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên là gì? 

Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên (hay còn gọi là dịch vụ “Luật sư nội bộ”, "Luật sư riêng cho doanh nghiệp") được hiểu là doanh nghiệp có thể yêu cầu Công ty luật/Luật sư tư vấn, thực hiện cung cấp dịch vụ pháp lý bất cứ khi nào và tại bất cứ nơi nào phát sinh vấn đề trong hoạt động của mình.

Dịch vụ này được thực hiện thông qua nhiều hình thức đa dạng như: Tư vấn trực tiếp, online, thực hiện các dịch vụ pháp lý tại văn phòng, tư vấn pháp luật thường xuyên qua điện thoại, tư vấn qua thư điện tử,…và nhiều hình thức đa dạng khác miễn thuận tiện cho cả Luật sư và Doanh nghiệp.

2. Tại sao Doanh nghiệp cần sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên?

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với rủi ro pháp lý từ hoạt động quản lý nội bộ doanh nghiệp đến các hoạt động đối ngoại như phát triển kinh doanh, hợp tác làm ăn, tranh chấp hợp đồng, xử lý thiệt hại phát sinh,... và việc quản lý, hạn chế tối đa rủi ro là một việc cực kỳ quan trọng. Một số vấn đề pháp lý doanh nghiệp thường phải đối mặt như sau:

- Doanh nghiệp có thể gặp phải những điều khoản bất lợi rải rác trong hợp đồng kinh tế, các giao dịch cơ bản thường xuyên cho đến những hợp đồng giá trị lớn nhưng không có hiệu lực do có điều khoản trái với quy định của pháp luật, vi phạm quy định về hình thức có hiệu lực của hợp đồng.

- Doanh nghiệp cần tham vấn các điều khoản có lợi, điều khoản dự trù rủi ro, hạn chế sự vi phạm của đối phương, cũng như cần tham vấn xử lý các bất đồng, tranh chấp và giải quyết các tranh chấp theo quy định pháp luật sao cho có lợi nhất cho doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định, thủ tục về đăng ký doanh nghiệp, thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, các vấn đề về thuế, kế toán, báo cáo định kỳ và theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, đối mặt và tránh việc không tuân thủ pháp luật dù là lỗi vô ý hoặc bị xử lý vi phạm không đáng có.

- Những vấn đề pháp lý liên quan quy trình, quy chế nội bộ, pháp chế doanh nghiệp dẫn đến nhiều rủi ro pháp lý ảnh hưởng đến hoạt động nội bộ doanh nghiệp, phát sinh tranh chấp nội bộ, phát sinh rủi ro pháp lý gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến lược kinh doanh và sự phát triển doanh nghiệp.

- Doanh nghiệp bị kiện do sa thải người lao động, xử lý kỷ luật lao động khác không tuân thủ đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định (về lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, chế độ phúc lợi của người lao động, trình tự và thủ tục xử lý kỷ luật…).

- Giải pháp và phương án giải quyết các bất đồng, tranh chấp có thể xẩy ra đối với khách hàng, đối tác hoặc kiện tụng tại Tòa án, Trọng tài và cả những khiếu tố phát sinh tại Công an hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác.

Trên đây là một ít trong vô số những rủi ro pháp lý mà quý doanh nghiệp có thể phải đối mặt ở hiện tại hoặc trong tương lai. Việc sử dụng dịch vụ tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp là một giải pháp cần thiết, hiệu quả và tiết kiệm, bên cạnh việc được cập nhật những quy định pháp luật mới, doanh nghiệp được Luật sư, chuyên gia pháp lý tham vấn, dự phòng để lường trước những vấn đề pháp lý phát sinh, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Dịch vụ tư vấn thường xuyên cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề nội bộ nhằm giảm thiểu rủi ro và các tranh chấp không đáng có. Những vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự, người lao động hay những vấn đề khi làm việc cùng đối tác sẽ được Luật sư nắm bắt kỹ lưỡng và theo sát nhằm hạn chế đến mức tối đa những rủi ro, tranh chấp có thể gặp phải.

Ngoài ra, một lợi thế cụ thể hơn nữa là với hoạt động tư vấn pháp luật thường xuyên, Luật sư hoàn toàn chủ động trong việc xử lý các tranh chấp pháp lý có thể phát sinh và kịp thời tham gia một cách chủ động vào quá trình giải quyết các tranh chấp, kể cả phải xử lý vụ việc tại Tòa án nhân dân, Trọng tài hay Công an.

3. Dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp tại Công ty Luật TNHH HT Legal VN

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp tại Công ty Luật TNHH HT Legal VN, khách hàng có thể an tâm giao toàn bộ công việc pháp lý cho chúng tôi. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, tham gia tranh tụng nói chung và tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp nói riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng, chúng tôi sẽ tiến hành các hoạt động cụ thể để thực hiện việc tư vấn pháp luật thường xuyên cho khách hàng theo một quy trình, phương thức phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Một số hoạt động tiêu biểu trong dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên do Công ty Luật TNHH HT Legal VN cung cấp có thể kể đến như:

- Tư vấn pháp luật về đầu tư, mua bán và sáp nhập doanh nghiệp, hợp tác chiến lược, liên doanh và các giao dịch hợp tác khác.

- Tư vấn pháp luật về Hợp đồng kinh tế, giao dịch dân sự các lĩnh vực: Thương mại, dịch vụ, tín dụng, xuất nhập khẩu và các loại giao dịch khác.

- Tư vấn quản lý và xử lý công nợ doanh nghiệp.

- Tư vấn giao dịch nợ/vay, bảo lãnh, cầm cố, thế chấp và hình thức giao dịch bảo đảm khác.

- Tư vấn pháp luật về sở hữu trí tuệ và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

- Tư vấn pháp luật lĩnh vực lao động, nhân sự và quản trị nhân lực.

- Thực hiện toàn bộ thủ tục hành chính liên quan đến quá trình: Thành lập, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, hoạt động và giải thể, bao gồm cả thủ tục liên quan lĩnh vực thuế, bảo hiểm xã hội.

- Tư vấn và đại diện giải quyết tranh chấp với đối tác, cơ quan, tổ chức và cá nhân khác trong hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp.

- Tư vấn, đại diện ngoài tố tụng hoặc tham gia tố tụng, thi hành án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Doanh nghiệp.

- Tư vấn, xây dựng lĩnh vực Quản trị, Pháp chế và Tuân thủ cho Doanh nghiệp:

+ Tư vấn, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp, các vấn đề liên quan đến Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, cổ đông và thỏa thuận giữa các cổ đông.

+ Xây dựng, đánh giá và bảo đảm mức độ tuân thủ của khách hàng, đặc biệt tuân thủ với các quy định pháp lý về: sở hữu trí tuệ, bản quyền.

+ Tư vấn, soạn thảo và hoàn thiện quy trình, chính sách, văn bản nội bộ theo yêu cầu của pháp 1uật và hoạt động kinh doanh của khách hàng, phù hợp với thực tiễn và văn hoá doanh nghiệp, bao gồm: Pháp chế và tuân thủ, tài chính và kế toán, quản lý rủi ro, nhân sự, kiểm toán nội bộ, tiếp thị và truyền thông.

4. Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HT Legal VN đã và đang tiên phong và từng bước khẳng định được mình trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp. Tại HT Legal VN, chúng tôi theo đuổi sứ mệnh: “Hiệu quả và Tín thác” đặt hiệu quả lên trên hết để nhằm gây dựng và duy trì sự tín thác của khách hàng trên nền tảng một môi trường tư vấn pháp luật chuyên nghiệp và chuyên biệt.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN luôn gìn giữ và cam kết trách nhiệm của mình đối với khách hàng, chúng tôi gắn sứ mệnh của mình với quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đồng hành với khách hàng trong mọi dự án, hoạt động kinh doanh và cùng xử lý giải quyết tất cả mọi vấn đề pháp lý phát sinh cho đến khi kết thúc.

 

Trường hợp Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp của chúng tôi, hân hạnh đón tiếp quý khách hàng theo địa chỉ sau:

Luật sư Nguyễn Thanh Trung hoặc CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22)

VP2: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

VP3: Số 5 Ngách 252/115, Phố Tây Sơn, P. Trung Liệt, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Email: info@htlegalvn.com Hotline: 09 6161 4040 – 09 4517 4040

Bảo Phương
Theo HT Legal VN