LƯU Ý HƯỚNG XỬ LÝ KHI BỊ LỪA ĐẢO VAY TIỀN QUA APP? (CÔNG TY LUẬT UY TÍN TẠI QUẬN BÌNH THẠNH, TÂN BÌNH TP. HỒ CHÍ MINH)

03/11/2023 - 977 lượt xem

Tình trạng hiện nay, nhiều đối tượng đang lợi dụng sự hoang mang hoặc bối rối của bên vay, những người bị lừa để đưa ra lời cam kết, thông tin hứa sẽ thu hồi tiền về nhưng phải thanh toán cho họ một khoản phí tư vấn/xử lý và phí tiếp tục phát sinh một cách không rõ ràng, hãy cẩn thận kẻo tiền mất tật mang.

Công ty Luật TNHH HT Legal VN đã có nhiều bài viết, cảnh báo, video và biểu mẫu về phương án xử lý khi bị lừa đảo qua hình thức vay app, nên quý khách hàng cần lưu ý khi chẳng may trở thành nạn nhân của bọn lừa đảo này, bạn phải tỉnh táo và có phương án xử lý, giải quyết phù hợp để tránh tình trạng bị lừa tiếp lần hai do bỏ tiền thêm để gỡ hoặc nhờ những đối tượng khác cam kết, mạo nhận có thể lấy lại 100% khoản tiền bị lừa.

Vậy nên, Công ty Luật TNHH HT Legal VN chia sẻ bài viết này với những lưu ý dành cho bạn như sau:

1. Bị lừa vay qua app thì phải làm sao?

Tùy theo thủ đoạn, hành vi, phương thức và hậu quả của từng vụ việc mà cần xử lý linh hoạt theo các phương án khác nhau, nhìn chung đối với việc bị lừa đảo khi vay qua app, quý khách hàng có thể giải quyết theo phương án:

- Kiểm tra, xem xét hồ sơ, pháp lý để làm việc với chính đối tượng đang có hành vi lừa đảo để lập chứng cứ hoặc thương lượng tùy thái độ của những đối tượng này. Giải quyết bước này giúp mở ra cơ hội thu hồi tiền sớm nhất cho bạn và cũng trông chờ thái độ, tính thiện lương của những con người có hành vi lầm lỗi. Thực tế, chúng tôi có xử lý nhiều tình huống hoàn tiền từ giai đoạn này, mặc dù không nhiều.

- Lập ngay một đơn kêu cứu gửi Ngân hàng nơi mình chuyển tiền vào tài khoản do các đối tượng kia chỉ định để Ngân hàng hỗ trợ thông tin hoặc ngăn chặn việc tẩu tán tiền.

- Lập ngay đơn trình báo Công an nơi bạn cư trú hoặc nơi có thẩm quyền khác để trình báo có hành vi lừa đảo và để Công an hỗ trợ vào cuộc, phối hợp cùng Ngân hàng. Việc trình báo cũng giúp cho bạn minh bạch hóa các giấy tờ cá nhân (CCCD, sổ hộ khẩu...), hình ảnh của bạn nếu đã cung cấp cho đối tượng lừa đảo, nhằm tránh sau này các đối tượng đó sử dụng giấy tờ cá nhân, hình ảnh của bạn để lừa đảo người khác.

- Bạn cũng có thể khởi kiện ra Tòa án nếu xác định đúng chính xác thông tin, đối tượng có hành vi lừa đảo hoặc thông tin người có tài khoản nhận tiền. Trừ khi những người có thông tin đó cũng là nạn nhân bị những đối tượng kia sử dụng giấy tờ trái phép nhằm lừa bạn.

- Liên hệ Luật sư uy tín hoặc Công ty Luật chuyên nghiệp để nhờ tư vấn và giải quyết dứt điểm cho bạn tình huống này.

2. Một số bài viết, biểu mẫu xử lý tình huống bị lừa đảo qua app?

Thời gian vừa qua, Công ty Luật TNHH HT Legal VN đã có rất nhiều bài viết phân tích và chia sẻ cho quý khách hàng, có thể tham khảo như sau:

Làm thế nào khi bị lừa đảo vay tiền qua app?

https://htlegalvn.com/lam-the-nao-khi-bi-lua-dao-vay-tien-qua-app-cong-ty-luat-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh-911.html

Mẫu đơn kêu cứu Ngân hàng áp dụng trong trường hợp bị lừa đảo khi vay tiền qua app?

https://htlegalvn.com/mau-don-keu-cuu-ngan-hang-ap-dung-trong-truong-hop-bi-lua-dao-khi-vay-tien-qua-app-hoac-chuyen-nham-tien-cong-ty-luat-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh-1017.html

Mẫu đơn trình báo áp dụng trong trường hợp bị lừa đảo khi vay tiền qua app?

https://luatsutphochiminh.vn/mau-don-trinh-bao-ap-dung-trong-truong-hop-bi-lua-dao-khi-vay-tien-qua-app-cong-ty-luat-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh/

https://htlegalvn.com/mau-don-trinh-bao-ap-dung-trong-truong-hop-bi-lua-dao-khi-vay-tien-qua-app-cong-ty-luat-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh-1020.html

Vay tiền qua app có thật sự an toàn, cách phân biệt app vay tiền uy tín và cách xử lý khi bị khủng bố?

https://htlegalvn.com/vay-tien-qua-app-co-that-su-an-toan-cach-phan-biet-app-vay-tien-uy-tin-va-cach-xu-ly-khi-bi-khung-bo-do-vay-tien-qua-app-lua-dao-cong-ty-luat-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh-1027.html

Mẫu đơn tố cáo áp dụng trong trường hợp bị lừa đảo khi vay tiền qua app?

https://luatsutphochiminh.vn/mau-don-to-cao-ap-dung-trong-truong-hop-bi-lua-dao-khi-vay-tien-qua-app-cong-ty-luat-uy-tin-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh/

https://htlegalvn.com/mau-don-to-cao-ap-dung-trong-truong-hop-bi-lua-dao-khi-vay-tien-qua-app-cong-ty-luat-uy-tin-tai-quan-binh-thanh-tan-binh-tp-ho-chi-minh-1070.html

Tình trạng lừa đảo qua các app vay tiền?

https://www.tiktok.com/@htlegal0961614040/video/7144628972251335937

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=_jC0h7nzPjE

Ngoài ra, còn nhiều bài viết, video và chia sẻ pháp lý khác trên website và các kênh truyền thông khác của Công ty Luật TNHH HT Legal VN mời quý khách hàng quan tâm tham khảo.

3. Lưu ý người bị lừa đảo khi vay tiền qua app?

Phương thức xử lý và kết quả khi bị lừa đảo do vay tiền qua app sẽ tùy theo từng hành vi, đối tượng và cách thức xử lý nhưng chắc chắn rằng: Hoàn toàn không có cách thức nào chắc ăn hoặc cam kết 100% lấy lại tiền cho bạn. Vậy nên, mọi cam kết hoặc hứa tỷ lệ % thu hồi là có dấu hiệu lừa dối khách hàng hoặc đối tượng này mong muốn thu tiền phí từ bạn.

Nếu bạn mong muốn giải quyết, xử lý việc bị lừa thì cũng phải lưu ý:

- Kinh nghiệm thực tế chúng tôi làm việc các vụ việc này thì muốn có kết quả tốt thì phải có sự phối hợp nhanh chóng giữa Ngân hàng và Cơ quan Công An để ngăn chặn và yêu cầu hoàn tiền bất hợp pháp cho bạn. Thực tế, Công ty Luật TNHH HT Legal VN đã thu hồi được rất nhiều khoản tiền bị lừa từ phương thức này, mặc dù tỷ lệ thu hồi không phải là cao nhưng cho thấy phương án này rất hiệu quả.

- Việc xác minh, kiểm tra pháp lý của đối tượng có hành vi lừa đảo và thông tin pháp lý của người có tài khoản nhận tiền là rất quan trọng, nhưng thông thường các đối tượng này sử dụng giấy tờ giả hoặc sử dụng giấy tờ của chính nạn nhân bị lừa trước đây. Trường hợp xác định rõ ràng và chính xác giấy tờ pháp lý của các đối tượng này thì bạn hoàn toàn có thể nhờ Cơ quan Công an can thiệp hoặc khởi kiện ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để đòi lại khoản tiền của bạn. Thực tế, Công ty Luật TNHH HT Legal VN sử dụng phương án này khá ít vì thông thường các đối tượng lừa đảo luôn sử dụng chứng từ giả nên rất khó khăn trong việc xác định tính chính xác của giấy tờ này.

- Bên vay tiền khi bị lừa đảo khi vay qua app cũng nên lưu ý lựa chọn, tìm hiểu kỹ càng những người mà mình nhờ giải quyết vụ việc không bị cuốn theo lời hứa, cam kết hoặc lòe loẹt quảng cáo bên ngoài nhằm tránh tiền mất tật mang. Khi làm việc với những người hứa xử lý, giải quyết cho bạn thì phải làm rõ ràng về tiền phí và thời gian thực hiện, các chi phí phát sinh (nếu có). Ngoài ra, trước khi quyết định, bạn phải luôn cân nhắc mọi khía cạnh, đặc biệt là nhờ những đối tượng không rõ ràng, không xác định tư cách pháp lý xử lý, giải quyết vụ việc cho bạn.

- Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nếu muốn giải quyết dứt điểm việc bị lừa tiền thì nên liên hệ, ký kết Hợp đồng dịch vụ pháp lý với Luật sư uy tín hoặc Công ty Luật chuyên nghiệp có chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này, họ sẽ tư vấn cụ thể, đầy đủ và có phương thức tốt nhất để giúp bạn xử lý vấn đề của mình.

Bài viết này thể hiện quan điểm và phương thức xử lý riêng của Công ty Luật TNHH HT Legal VN. Để gặp Luật sư uy tín của chúng tôi, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY LUẬT TNHH HT LEGAL VN

Trụ sở: 207B Nguyễn Phúc Chu, P.15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

VP1: 37/12 Hẻm 602 Điện Biên Phủ, P.22, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh (Bên cạnh UBND phường 22).

VP2: Số 5 Ngách 252/115, phố Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.
Email: info@htlegalvn.com         Hotline: 09 6161 4040 – 09 0161 4040

Luật sư Nguyễn Thanh Trung
Theo HT Legal VN

Cùng chuyên mục